Sự thành công của các chiến lược kinh doanh phụ thuộc rất nhiều vào chiến lược marketing hiệu quả. Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, Marketing đang ngày càng khẳng định được vị thế vô cùng quan trọng trong sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp. Và vì thế, vị trí của người đứng sau tất cả những chiến lược, kế hoạch này là Giám đốc Marketing – CMO cũng trở thành một thành viên vô giá trong bất kỳ đơn vị nào, với phần việc chính là quản lý lợi tức đầu tư (ROI) từ các hoạt động marketing, bao gồm lên kế hoạch, phát triển và giám sát việc thực hiện tất cả các ý tưởng marketing, lãnh đạo và định hướng đội ngũ.
Con đường sự nghiệp của các CMO thực sự rộng mở bởi theo một khảo sát của Trung tâm Marketing toàn cầu với 53% Giám đốc Điều hành kinh doanh đã cho rằng CMO hiện tại của họ một ngày nào đó có thể trở thành CEO. Trên thực tế, Elisa Steele của Jive Software, Jay Farner ở QuickenLoans và Susan Lintonsmith ở Quiznos đều trở thành CEO từ vị trí CMO. Một ví dụ khác cho sự thăng tiến đầy hấp dẫn của các CMO nữa là ở Công ty Dick’s Sporting Goods, Lauren Hobart được đề bạt từ CMO lên vị trí Chủ tịch, còn CMO Kevin Hochman của KFC trở thành Chủ tịch kiêm Giám đốc Ý tưởng.
Điều gì có thể tạo nên một Giám đốc Marketing thực thụ? Ngoài những tố chất cần có thì Giám đốc Marketing cần được đào tạo một cách bài bản, chuyên nghiệp để lĩnh hội một lượng kiến thức khổng lồ về chuyên môn Marketing, R&D, Tài chính, Nhân sự, Sản xuất, …bên cạnh đó là các kiến thức kinh tế - chính trị - xã hội … và các kỹ năng cần thiết: giao tiếp, thuyết trình, lập kế hoạch, quản lý đội nhóm, thương lượng đàm phán, quản trị thời gian, tư duy sáng tạo, tư duy logic, tư duy chiến lược…
Đặc biệt trong cơn bão của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thì các mô hình marketing cũng sẽ không ngừng mở rộng. Với sự tác động hỗ trợ của công nghệ thì Digital Marketing, Marketing Online ngày càng phát triển, chiếm vị trí quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp. Vì vậy đòi hỏi các CMO không ngừng cập nhật công nghệ, những mô hình mới, xu hướng mới thích ứng kịp thời với sự thay đổi.
Với lộ trình thăng tiến rộng mở cùng mức thu nhập xứng đáng, công việc thú vị, năng động và sáng tạo… nghề Giám đốc Marketing đang trở thành ước mơ của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên tại Việt Nam đang thiếu một hệ thống đào tạo chuyên nghiệp và thực tế về nghề marketing. Điều này dẫn đến nguồn nhân lực trong lĩnh vực này thiếu trầm trọng cả về chất và số lượng. Đa phần các Giám đốc Marketing VN đều trưởng thành lên từ trải nghiệm trong công việc tại doanh nghiệp.
Chương trình đào tạo cung cấp cho học viên:
Chuyên gia
Chuyên gia - Giảng viên
Chuyên gia- Giảng viên
Chuyên gia - Giảng viên
Chuyên gia
Chuyên gia - Giảng viên
Chuyên gia - Giảng viên
Chuyên gia- Giảng viên
Chuyên gia
Đánh giá