Xây dựng và quản trị thương hiệu là một lĩnh vực khó nhưng thú vị. Kết quả và hiệu suất của doanh nghiệp thực ra được phản ánh đầy đủ qua những giá trị thương hiệu. Những kết tinh của quá trình hình thành nên tính kinh tế của doanh nghiệp từ sản xuất, phân phối, tiêu dùng đến dịch vụ chăm sóc, về thực chất chỉ làm cho khách hàng nhớ và nhắc tới một câu rất ngắn gọn nhưng đủ sức để mô tả được toàn diện về toàn thể doanh nghiệp đó.
Đó chính là câu nói định vị, tuyên ngôn về thương hiệu, cũng chính là lời cam kết rõ nhất, mạnh mẽ và xuyên suốt trong cả hành trình dài xây dựng và vun đắp cho sự lớn mạnh của tổ chức.
Thấu hiểu nhu cầu hiểu rõ những khái niệm của “ngành”, tiếp thu những xu hướng mới trong xây dựng và phát triển tổ chức cũng như tìm hiểu những chiến lược gây ảnh hưởng sâu rộng và tích cực của những thương hiệu mạnh, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (ABE Academy) cùng Tổ chức đào tạo chất lượng cao PBS đã nghiên cứu và phát triển một bộ chương trình đào tạo đặc biệt, nhằm trang bị cho những nhà quản lý hệ thống tư duy - phương pháp - công cụ để hoạch định việc xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu trong một thời kỳ mới - thời kỳ hội nhập sâu rộng toàn diện.
PHẦN 1 Tự học thông qua hệ thống E-learning |
PHẦN 2 Đào tạo chuyên sâu |
PHẦN 3 Hợp lực phát triển |
Học online trên ABE.edu.vn 10 bài giảng video (250 phút) Ghi chú nội dung học tập |
Học offline Thời lượng 14 buổi (3 giờ/buổi), với 2/3 thời gian dành cho đào tạo và 1/3 thời gian để Q&A - hỏi đáp trực tiếp cùng chuyên gia Cuối khoá, học viên được sắp xếp tham gia để tài lớn, có thể là những dự án tư vấn cho doanh nghiệp trực tiếp tại hiện trường. Học viên hoàn thành bài cuối khoá - học phần quan trọng để tốt nghiệp toàn khoá. |
Thảo luận trong nhóm Tham dự buổi tư vấn doanh nghiệp định kỳ hàng tháng Tham gia các Small Talk bổ trợ về quản trị học Tham gia NEC – Cộng đồng Lãnh đạo kỷ nguyên mới |
THỜI GIAN |
CHỦ ĐỀ |
NỘI DUNG |
GIẢNG VIÊN |
Buổi 1 |
Thương hiệu - “Thế giới mở” trong một thế giới hội nhập |
- Những khái niệm và lược sử phát triển - Vai trò và sứ mệnh của thương hiệu - Bản mô tả công việc của người quản trị thương hiệu.
|
GV Nguyễn Hoàng Phương |
Buổi 2 |
Nhập môn Quản trị Thương Hiệu & Tư duy một nhà quản trị thương hiệu |
- Brand Roadmap: Đường lối phát triển - Tiền đề cùa những kế hoạch thực tế. - Tương lai của quản trị thương hiệu - Thương hiệu dưới góc nhìn pháp lý.
|
|
Buổi 3 |
Các mô hình và công cụ quản trị - quản lý thương hiệu |
- Lý thuyết trò chơi trong xây dựng thương hiệu. - Các mô hình quản trị thương hiệu - Những công cụ của một CBO – Giám đốc Thương hiệu
|
|
Buổi 4 |
Xác lập những giá trị và hồ sơ thương hiệu |
- Tầm nhìn, sứ mệnh, hệ giá trị - Tuyên ngôn định vị và cam kết thương hiệu - Hợp nhất sản phẩm và thương hiệu
|
|
Buổi 5 |
Văn hóa tổ chức/ văn hóa doanh nghiệp trong xây dựng thương hiệu |
- VHDN - ‘Nhân quả’ của quá trình xây dựng thương hiệu - Từ VHDN đến tiêu chuẩn văn minh trong quản trị và kinh doanh - Tiêu chí hoá và đo lường VHDN thành thương hiệu - Những ‘Lực Văn Hoá’ làm nên giá trị doanh nghiệp - Quản trị VHDN gắn với tầm nhìn thương hiệu - Phương pháp hình thành VHDN với Marketing & PR - Trao đổi thực tiễn và tham vấn |
Thầy Nguyễn Tất Thịnh |
Buổi 6 |
|||
Buổi 7 |
Marketing 5.0 để phát triển thương hiệu |
- Phân tích thông tin sơ cấp và thứ cấp - Phương thức định giá dựa trên giá trị thương hiệu |
GV Nguyễn Hoàng Phương |
Buổi 8 |
- Xây dựng ấn tượng và hình ảnh của thương hiệu - Dịch vụ trải nghiệm và giữ chân khách hàng - Hành trình biến thương hiệu thành biểu tượng |
||
Buổi 9 |
Xây dựng kế hoạch Marketing hoàn hảo: - Bắt đầu với tóm tắt mục tiêu điều hành - Những Keys & Tips quan trọng - Tầm nhìn, sứ mệnh và hệ giá trị - Ví dụ về Thang giá trị - Xác lập KPIs - Xác định Insight người mua - Mô tả chiến lược khung và nội dung Marketing - Phát triển nội dung Marketing - Xác định mục tiêu - Chạy thử, điều chỉnh nôi dung và lựa chọn hệ thống nội dung chuẩn
|
||
Buổi 10 |
Các dạng Kế hoạch Marketing: ⁃ Kế hoạch quý và năm ⁃ Ra mắt sản phẩm mới ⁃ Kế hoạch Marketing tập trung truyền thông xã hội ⁃ Kế hoạch Nội dung ⁃ Kế hoạch SEO ⁃ Kế hoạch Marketing tăng trưởng thị phần và phát triển thị trường * Bản kế hoạch Marketing mẫu |
||
Buổi 11 |
Xây dựng thương hiệu cá nhân |
- Chân dung nhà lãnh đạo uy tín - Tư duy và phương pháp xây dựng thương hiệu cá nhân - Phát triển hình ảnh và dấu ấn cá nhân Những sai lầm điển hình khi xây dựng thương hiệu và cách khắc phục - Thương hiệu cá nhân ứng với thương hiệu doanh nghiệp - Kỹ năng networking dành cho lãnh đạo
|
|
Buổi 12 |
- Xây dựng chiến lược marketing dành cho lãnh đạo thời kì 5.0 - Lộ trình xây dựng thương hiệu cá nhân trong 5 năm kế tiếp Dom-Sincere-Forward |
||
Buổi 13 |
Hướng dẫn và hiệu chỉnh đề tài cuối khóa |
||
Buổi 14 |
Báo cáo tốt nghiệp |
Chuyên gia
Chuyên gia - Giảng viên
Đánh giá