Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa tại Vương quốc Campuchia
PBS - Từ ngày 28/7/2016 – 31/7/2016, Đoàn Doanh nhân PTI – Học viên khóa CEO 105 & 106 đã có một hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa và ấn tượng đến với Vương quốc Campuchia.
Một trong những giá trị khác biệt trong đào tạo CEO của PTI là nội dung chất lượng kết hợp với các chương trình thăm quan, kiến tập, kết nối giữa các thành viên trong lớp, giữa các CEO thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa. Hiện thực hóa, nâng tầm giá trị tri thức các thành viên trong lớp CEO 105 & 106 đã quyết định chọn Campuchia là điểm đến trong chương trình học tập của mình. Mở đầu hành trình, đoàn Doanh nhân PTI đã có buổi làm việc thành công và nhiều ấn tượng với Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia.
Đoàn Doanh nhân PTI làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia
Tiếp đoàn Doanh nhân PTI, các Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Campuchia đã lần lượt chia sẻ với các thành viên trong đoàn về lịch sử văn hóa truyền thống của Campuchia, những đặc trưng văn hóa nổi bật ăn sâu vào đời sống của người dân nơi đây. Tình hình chính trị của Campuchia ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển kinh tế của đất nước này như thế nào. Những hạn chế về địa lý, thể chế chính trị làm cho các tập đoàn nước ngoài e ngại và ít đầu vào Campuchia. Nguồn nhân lực vào Campuchia chi phí cao so với Việt Nam và các nước khác. Tuy nhiên, trong 10 năm gần đây, kinh tế văn hóa của Campuchia phát triển hơn. Hiện tại Việt Nam đang là 1 trong có 3 quốc gia đầu tư vào Campuchia.
Cùng với những thông tin chung, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia cũng chia sẻ về phương thức làm việc, các cơ hội có thể đầu tư vào Campuchia. Về phía Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Campuchia sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ các Doanh nhân Việt những vấn đề liên quan đến thủ tục pháp lý khi xác định đầu tư.
Ngày thứ hai trong hành trình, Đoàn Doanh nhân PTI đã tham quan – kiến tập tại Công ty Angkor Milk. Đây là công ty sữa đầu tiên tại Campuchia trong đó Vinamilk chiếm trên 50% cổ phần. Thăm quan dây chuyền sản xuất và được nghe Lãnh đạo Công ty chia sẻ về chiến lược phát triển Marketing của Angkor Milk trong thực tại và những năm tiếp theo đã mang đến cho các thành viên những góc tiếp cận mới trong việc đầu tư vào thị trường các nước trong khu vực.
Những điểm đến tiếp theo trong hành trình là những trải nghiệm vô cùng thú vị; đó có thể là sự ngưỡng mộ về tinh thần của người xưa, đó có thể là sự đồng cảm với cuộc sống của những người dân hiện tại và đó cũng có thể là những phút giây lắng đọng bình an tại không gian của đền đài thành quách cổ…tất cả đã để lại những kỉ niệm, những ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi thành viên.
Đại diện đoàn Doanh nhân PTI trao tặng những món quà ý nghĩa cho các em học sinh đang sống tại làng chài thuộc khu vực Biển hồ Tonle Sap, Campuchia. Người dân làng chài đa số là người gốc Việt nhưng không có giấy tờ tùy thân và sống chủ yếu nhờ vào việc đánh bắt cá. Ngôi trường tư thục nơi đây, do thầy giáo Tư (người Việt Nam) xây dựng và thu hút các em học sinh từ lớp 1- lớp 5. Các em được học tiếng Khơ me và Tiếng Việt.
Hành trình làm việc, thăm quan, kiến tập đến với đất nước Chùa Tháp đã khép lại thành công và ấn tượng. Hành trình cũng chính là sợi dây kết nối tình cảm, sự chia sẻ của mỗi thành viên… từ đó nhân lên và hứa hẹn mở ra nhiều hành trình mới với những giá trị mới.