"Tư duy và thức tỉnh" - Mở lối thành công cho doanh nghiệp theo cách chưa từng có ở Việt Nam
LẦN ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM, các học viên sẽ vừa học tập vừa ngắm cảnh quan nên thơ của biển trời vừa tiếp thu các tri thức quan trọng trong quản trị doanh nghiệp.
LẦN ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM, các học viên sẽ vừa học tập vừa ngắm cảnh quan nên thơ của biển trời vừa tiếp thu các tri thức quan trọng trong quản trị doanh nghiệp.
Sức đề kháng yếu kém của doanh nghiệp Việt
Trong tình hình kinh tế ngày càng hội nhập sâu rộng, các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước rất nhiều khó khăn. Tất cả các mặt hàng như thực phẩm, đồ uống, đồ gia dụng, điện máy, cho đến dịch vụ khác đều đang có sự cạnh tranh gay gắt. Ví dụ điển hình như mặt hàng trà sữa. Chỉ riêng loại đồ uống này mà có tới hàng chục thương hiệu trà sữa quốc tế và Việt Nam như Ding Tea, Royal Tea, Toco Toco, Chago, Chatime, Tea Story, Bobapop… Không chỉ có trà sữa Đài Loan, mà còn có trà sữa Hongkong, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore,... Trên thị trường đồ gia dụng, điện máy có sự tham gia của hàng loạt thương hiệu như Sunhouse, Philips, Kangaroo, Benny, Bluestone, Gowell, Elmich, Goldsun…
Thị trường đông đảo này khiến các siêu thị bán lẻ truyền thống, các nhãn hàng trong nước vấp phải sự cạnh tranh gay gắt chưa từng có. Thậm chí trong một số lĩnh vực, doanh nghiệp Việt đã làm mất thị phần vào tay doanh nghiệp nước ngoài, điển hình là trường hợp Grab. Ngay cả mảng xăng dầu, sự xuất hiện cây xăng “cúi chào” của Nhật Bản cũng là bài học cảnh tỉnh đối với các doanh nghiệp xăng dầu nội địa, vốn trước nay không có đối thủ.
Sản phẩm của mỗi doanh nghiệp vừa phải cạnh tranh với hàng hóa các nước khác trên chính lãnh thổ của mình và ngược lại, hàng hóa Việt Nam cũng phải cạnh tranh tại nước khác. Trong tình hình đó, nếu doanh nghiệp Việt Nam không đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng mẫu mã… thì không dễ chiếm lĩnh thị phần.
Bức tranh đầy màu sắc đối lập đó trên thị trường Việt Nam đã đặt ra một bài toán hóc búa cho chính các doanh nghiệp Việt. Cải thiện chất lượng sản phẩm, cải thiện dịch vụ ra sao, phải bắt đầu từ đâu?... đã khiến các doanh chủ đau đầu.
“Tư duy và Thức tỉnh” với bộ chương trình thứ nhất “Tái cấu trúc hệ thống – Từ chiến lược đến thực thi” trên du thuyền 5 sao
Để giải được các bài toán khó trong doanh nghiệp, để doanh nghiệp định hướng được lối đi đến thành công cho mình, chính các doanh chủ phải nâng cao tri thức và kỹ năng cho mình. Các doanh nhân có thể tham gia các khóa học online trên mạng hoặc học ofline tại các lớp học thông thường. Tại đó họ được truyền bá các kiến thức quan trọng về lãnh đạo doanh nghiệp, về phát triển sản xuất, về quản lý nhân sự, về cách tạo dựng thương hiệu... Đó là cách học truyền thống đã được ghi nhận trong nhiều năm.
Thế nhưng, trong thời đại mới, sự đột phá, mới mẻ, khác biệt luôn được đề cao hơn bao giờ hết. Ngay cả trong phương pháp học, doanh nhân cũng phải luôn tìm các cách thức để học tập hiệu quả và đạt được các giá trị kiến thức cao.
"Tư duy và Thức tỉnh" chính là một chương trình đào tạo đặc biệt giúp doanh nhân đáp ứng được mong mỏi bồi đắp tri thức, kỹ năng cho mình, vừa đem lại sự khác biệt chưa từng có. Bộ chương trình thứ nhất có chủ đề “Tái cấu trúc hệ thống – Từ chiến lược đến thực thi” sẽ là chương trình đào tạo đầu tiên được tổ chức trên 1 du thuyền 5 sao với hành trình đi từ Vịnh Lan Hạ (Hải Phòng) về Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).
LẦN ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM, các học viên sẽ vừa được nghỉ dưỡng, du lịch vừa được học tập, tiếp thu các tri thức quan trọng trong quản trị doanh nghiệp.
"Tư duy và Thức tỉnh" được nghiên cứu bởi những chuyên gia đầu ngành độc quyền của Trường Đào tạo Kinh doanh PBS với kinh nghiệm sâu sắc về giảng dạy và tư vấn doanh nghiệp (ít nhất trên 10 năm). Chương trình có mục tiêu thay đổi tư tưởng kinh doanh của những nhà quản trị doanh nghiệp. Chương trình được thiết kế dựa vào triết lý xuyên suốt của Tổ chức Giáo dục Đào tạo PTI: Truyền bá – Reo rắc – Thức tỉnh.
Một trong những giá trị quan trọng trong chương trình đào tạo đặc biệt này là "mạng lưới trí tuệ". Ngoài việc học và tham gia trải nghiệm, PBS sẽ tổ chức những cuộc giao lưu giữa người học và người học, người học và chuyên gia. Tham gia khóa học, học viện sẽ được hòa mình vào không gian sang trọng, trang nhã của du thuyền La Regina Cruises – Nữ hoàng Vịnh Xanh, cảm nhận vẻ đep của thiên nhiên, cảnh quan Vịnh Lan Hạ và Vịnh Hạ Long. Tính kết nối xuyên suốt nhờ vào kinh nghiệm tổ chức hàng nghìn các chương trình đào tạo và huấn luyện trong và ngoài nước luôn là điểm mạnh đã được kiểm chứng của PTI.
Chương trình không chỉ đem lại các tri thức quan trọng cho học viên mà còn là dịp để các doanh nhân, những nhà quản trị giao lưu, chia sẻ về cuộc sống, kinh doanh.
Đối tượng tham dự:
- Chủ doanh nghiệp (đã tham gia thị trường ít nhất 10 năm)
- Các nhà quản lý cấp cao trong ban điều hành doanh nghiệp: Tổng Giám đốc, các phó Tổng Giám đốc với kinh nghiệm quản trị cấp cao ít nhất 5 năm
- Thành viên trong hội đồng tư vấn chiến lược của tổ chức/doanh nghiệp.
- Những cá nhân ưu tú, thực sự khát vọng về một tổ chức phát triển bền vững và đầy đủ năng lực hội nhập.