Báo đời sống tiêu dùng đưa tin "Đào tạo con người – Bước đi tiên quyết trong Cách mạng 4.0"
Theo thống kê của WB (World Bank), chất lượng lao động Việt Nam hiện nay ở mức rất thấp so với các nước trong khu vực và trên thế giới (xếp thứ 11/12 nước Châu Á). Trong khi đó, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN4) đã và đang làm biến đổi hoàn toàn cách thức vận hành, quản lý và sản xuất của từng doanh nghiệp.
Ông Triệu Văn Dương – CTHĐT, TGĐ Tổ chức Giáo dục PTI nhận định: “Để Việt Nam bắt kịp với xu thế của thế giới trong CMCN4 và không bị loại bỏ khỏi sân chơi này, điều quan trọng tiên quyết chính là nâng cao năng lực, chất lượng con người. Nhất là tầng lớp doanh nhân – một phân khúc hẹp nhưng quan trọng bậc nhất của thị trường”.
Được thành lập từ năm 2008, Tổ chức Giáo dục PTI (PTI) ra đời với sứ mệnh duy nhất và xuyên suốt: “Khai sáng cộng đồng doanh nhân qua các giá trị tri thức”. Đến nay, PTI tự hào là đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo và tư vấn quản trị doanh nghiệp. Suốt quá trình xây dựng và phát triển, người sáng lập ra PTI là Chủ tịch Triệu Văn Dương cùng với cộng sự của mình luôn canh cánh một nỗi niềm nâng cao năng lực cho tầng lớp quản lí, giới chủ các doanh nghiệp tại Việt nam thông qua việc nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo. Với lí tưởng cống hiến cho cộng đồng, cho xã hội bằng tâm huyết, PTI luôn chú trọng đầu tư bài bản vào mỗi chương trình đào tạo nhằm tạo ra những thế hệ CEO chuyên nghiệp sau mỗi khóa học. Đồng hành và mang đến giá trị gia tăng cho tầng lớp doanh nhân Việt Nam trong thời đại toàn cầu hóa.
Gần một thập kỷ trôi qua, PTI đã đồng hành cùng 90 000 học viên với hàng nghìn khóa học từ đào tạo kỹ năng đến các khóa chuyên nghiệp dành cho quản lý cấp cao trong doanh nghiệp (CEO, CMO, CFO, CPO, CHRO, CQO, CCO,...)
Các chương trình đào tại tại PTI được đội ngũ chuyên gia hàng đầu nghiên cứu, xây dựng dựa trên cơ sở các chương trình đào tạo ở các tổ chức giáo dục danh tiếng như: Quản trị kinh doanh của đại học Havard Hoa Kỳ, Học viện Quản lí Lãnh đạo Anh quốc, Học viện đào tạo Quản trị Kinh doanh Hoa Kỳ là 3 trường đào tạo kinh doanh cũng như đào tạo doanh nhân nổi tiếng của thế giới.
PTI đã Việt hóa các chương trình đào tạo đó để phù hợp với người Việt Nam. Đồng thời, thường xuyên cập nhật, đổi mới và nâng cao để phù hợp với tình hình thực tế, đáp ứng yêu cầu của môi trường kinh doanh hiện đại qua từng thời kì. PTI đã và đang góp phần tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao mang tầm quốc tế cho lĩnh vực quản lý, điều hành doanh nghiệp tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, PTI thường xuyên tổ chức những chương trình hội thảo, small talk, chuyên khảo,... về các vấn đề kinh tế đang nổi cộm và có ảnh hưởng nhất định đến cách doanh nghiệp, với sự tham gia của những chuyên gia kinh tế hàng đầu Việt Nam và thế giới. Qua đó, các doanh nhân có thể hiểu sâu sắc hơn về tình hình hội nhập tại Việt Nam cũng như trên thế giới, họ cũng sẽ được giải đáp tất cả các vấn đề còn vướng mắc về chiến lược trong hội nhập của doanh nghiệp mình.
Trước những ảnh hưởng sâu sắc từ cuộc CMCN4 đến nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, đào tạo con người càng cần được chú trọng nâng cao hơn bao giờ hết. Ông Triệu Văn Dương cho biết: “Trong giáo dục đào tạo vấn đề cốt lõi nhất vẫn là ở mỗi con người cần có ý chí phấn đấu, tự bản thân mỗi người cần có tư duy đổi mới, mong muốn tiếp cận với tri thức để hội nhập toàn cầu. Trước nay chúng ta vẫn thường bị rào cản bởi tư duy lối mòn, cách học rất công thức thầy đọc, trò chép chưa khuyến khích được sự sáng tạo, sự khác biệt trong mỗi người học. Cần phải vượt qua được điều này thì Việt Nam mới có được những công dân không chỉ làm việc ở Việt Nam am hiểu về Việt Nam mà còn có thể làm việc tại mọi quốc gia trên thế giới với sự thành thạo, am hiểu sâu sắc về ngôn ngữ, văn hóa, chính trị, xã hội … của các quốc gia đó”.
Trong bối cảnh hiện nay, doanh nhân càng là những người cần phải đi học, tự học để trau dồi kiến thức và kỹ năng quản lý, vững tay chèo lái doanh nghiệp bước qua sóng gió của thị trường, tạo ra giá trị gia tăng cho doanh nghiệp và phụng sự xã hội.
Nhận thấy thực trạng nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp tại Việt Nam vẫn chưa có nhiều nhận thức về cuộc cách mạng này tới doanh nghiệp mình, PTI phối hợp với Cộng đồng doanh nhân PTI (PEC) và các đơn vị bảo trợ tổ chức chương trình hội thảo “Cách Mạng 4.0 và Chiến lược mở đường tăng trưởng cho doanh nghiệp Việt Nam”. Hội thảo nhằm đáp ứng nhu cầu và xu thế của thời đại, với mong muốn vẽ ra một tấm bản đồ chỉ đường cho doanh nghiệp Việt Nam, dựa theo một tầm nhìn về nguyên lý doanh nghiệp cần vượt qua và đi tới một tương lai đầy thách thức nhưng rất hứa hẹn. Những hiểu biết thấu đáo, sâu sắc của những CEO (Điều hành) – CBO (Chủ tịch và Giới chủ) – Specialist (những chuyên gia trong ngành) sẽ tập hợp những khuyến nghị, trải nghiệm thực tế để các doanh nghiệp Việt Nam có một tầm nhìn toàn diện từ đó can đảm thay đổi theo hướng tích cực và lâu dài.
Đặc biệt, tại hội thảo này, lần đầu tiên có sự tham gia chia sẻ, giao lưu trực tuyến giữa các CEO về các vấn đề công nghệ, chiến lược phát triển cho doanh nghiệp thời kì CMCN4. Hội thảo là mội cơ hội lớn để các doanh nhân nắm bắt, hiểu sâu sắc về cuộc CMCN4, những tác động của nó cùng sự thay đổi nền kinh tế, nhất là lĩnh vực công nghệ; học tập, nắm bắt những mô hình kinh doanh thành công trên thế giới và Việt nam, tìm ra hướng đi, định hướng chiến lược cho doanh nghiệp mình.
Hội thảo có sự hiện diện chia sẻ của các chuyên gia kinh tế, công nghệ hàng đầu Việt Nam: ông Nguyễn Tất Thịnh – Chuyên gia tư vấn chiến lược và Tái cấu trúc doanh nghiệp; ông Nguyễn Hoàng Phương – Chuyên gia Marketing và thương hiệu; ông Nguyễn Sỹ Dũng – Nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; ông Đỗ Cao Bảo – Phó Tổng giám đốc FPT; ông Đào Ngọc Thanh – Tổng Giám đốc Vihajico, chủ đầu tư dự án Ecopack; cùng sự tham dự của hàng trăm doanh nhân là các nhà quản lý, CEO các doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt Nam.
Hội thảo gồm bốn nội dung chính: Tổng quan về Cách mạng công nghiệp 4.0; Công nghiệp 4.0 và tác động đến doanh nghiệp; Thông minh vạn vật và IoT; Doanh nghiệp và ứng phó. Đây là dịp để các doanh nhân đối thoại với giới chuyên và là cơ hội giao thương với giới doanh nhân, mở rộng quan hệ hợp tác song phương, đa phương, phát triển doanh nghiệp của chính mình.
Theo Đời sống & Tiêu dùng